Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
benhxuongkhop.over-blog.com

Đau bụng dưới bên phải dưới rốn âm ỉ kèm đau lưng là biểu hiện nguy hiểm

Đau lưng dưới kèm đau bụng dưới là một triệu chứng kép xảy ra đồng thời cả hai cơn đau ở vùng lưng và vùng bụng dưới. Đau bụng dưới bên trái và đau lưng thường xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam, đây là một triệu chứng bệnh lý chung thể hiện cho rất nhiều căn bệnh khác nhau. Vậy đau lưng kèm đau bụng dưới là bệnh gì, nguy hiểm như thế nào ? 

»»»» Mục Lục ««««

Triệu chứng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng ở chị em. Tùy vào mức độ và thời điểm xuất hiện cơn đau mà người bệnh có thể tự chuẩn đoán tình trạng bệnh của mình, từ đó kịp thời đến bệnh viện để được tư vấn và điều trị, tránh để lâu bệnh dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Một vài nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng ở nữ giới cần biết sau đây, việc xác định rõ nguyên nhân sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

Một số yếu tố về xương khớp khác

1/ Ngoài việc là các triệu chứng biểu hiện của bệnh lý thì tình trạng đau lưng còn xảy ra do nhiều nguyên nhân khách quan và các yếu tố tác động khác. Trong đó chủ yếu xuất phát từ việc.

2/ Do loãng xương, thoái hóa xương khớp sớm cột sống không vững chắc do thiếu hụt dưỡng chất trong đó chủ yếu là canxi.

3/ Do người bệnh thực hiện các công việc nặng nhọc như bê vác, gồng gánh, khuân đồ vật nhiều.

4/ Do những thói quen không tốt trong quá trình sinh hoạt và làm việc như nằm ngủ sai tư thế, ngồi làm việc không khoa học, vận động thể dục thể thao quá sức.

5/ Do thay đổi thời tiết: Có rất nhiều người bị đau lưng khi thời tiết thay đổi điều này là do cấu tạo xương khớp của cơ thể một phần, phần khác là do cơ địa của con người chưa thích nghi được với sự thay đổi đột ngột này nên thường có cảm giác đau nhức toàn thân, đau ê buốt lưng.

6/ Yếu tố do lạm dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích khác ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể nói chung và cột sống nói riêng.

Đau lưng và đau bụng dưới do các bệnh phụ khoa

Một trong những triệu chứng đau lưng kép do biểu hiện đau lưng kèm theo một tình trạng đau khác nguy hiểm nhất là những cơn đau bụng dưới kèm đau lưng ở chị em, đặc biệt là những ngày hành kinh.

Tại sao lại nói tình trạng đau lưng và đau bụng dưới là nguy hiểm bởi khi cả hai triệu chứng này xuất hiện đồng thời thì chứng tỏ bạn đã mắc một trong những bệnh sau đây.

»────» XEM NGAY: https://medium.com/@nguyentiennam1989/bai-thuoc-tri-dau-lung-moi-goi-215ce7b09d4c

  • Mang thai ngoài tử cung: Là một nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng dưới kèm đau lưng, do vòi trứng bị căng giãn quá mức, nên dẫn đến vùng bụng dưới của người phụ nữ đau âm ỉ kéo dài, những cơn đau sẽ tăng dần lên, sau đó bạn sẽ thấy đau dữ dội.
  • Sỏi thận: Sẽ có những biểu hiện như đau bụng dưới âm ỉ và đau lưng bên trái, mỏi hông, đau lưng là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị bệnh sỏi thận, những viên sỏi được hình thành từ hỗn hợp muối cùng với các khoáng chất ở trong nước tiểu, đã di chuyển từ thận xuống đến bàng quang, khiến cho người bệnh đau nhức, mệt mỏi cũng như rất khó chịu.
  • U nang buồng trứng: Có biểu hiện viêm vùng chậu hoặc ung thư cổ tử cung, nó sẽ kèm theo các cơn đau như đau lưng đau âm ỉ bụng dưới, các cơn đau này sẽ lan xuống đùi, gây cho người bệnh sự mệt mỏi, chán nản.
  • Viêm cổ tử cung: Do bạn bị viêm nhiễm ở cổ tử cung, đã bị vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào, do đó khi mắc bệnh bạn sẽ thấy có những triệu chứng như đau đớn, đau lưng đau bụng dưới.
  • Viêm âm đạo: Một căn bệnh phụ khoa rất phổ biến cũng như bất kỳ người phụ nữ nào cũng bị mắc phải, nhưng nhiều chị em do chủ quan cũng như thiếu thông tin cần thiết mà không biết rằng mình đã mắc phải căn bệnh viêm âm đạo. Do đó đã gây ra biến chứng nặng nề, nguy hiểm cũng như làm mất khả năng làm mẹ của người phụ nữ.
  • Thời kỳ kinh nguyệt 

Thời kì kinh nguyệt ở chị em tùy vào từng cơ địa mỗi người mà có phản ứng khác nhau. Có người không bị ảnh hưởng bởi bất kì triệu chứng nào, nhưng có người đau đến mức không ôm bụng nằm một chỗ. Nhiều trường hợp đau bụng dưới rốn kèm theo triệu chứng đau lưng, khiến chị em rất khó chịu và dễ nổi cáu. Cơn đau có thể lan xuống vùng đùi và tay chân, đau nhiều khi đi lại, vận động và giảm bớt khi nghỉ ngơi.

  • Đau bụng dưới rốn kèm đau lưng có thể do u nang buồng trứng

Đau bụng đau lưng có thể là do tình trạng buồng trứng bị u nang. Cơn đau xuất hiện nhẹ hay nặng tùy theo kích thước của khối u. Căn bệnh này tuy không gây quá nguy hiểm bởi đa phần đều là u lành tính, tuy nhiên vẫn có 1 -2% trường hợp có khả năng bị u ác tính, do đó người bệnh không được coi thường. Bệnh gây ra những cơn đau nhói phần bụng dưới, chướng bụng, mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

  • Tình trạng viêm nhiễm âm đạo

Nếu thấy xuất hiện tình trạng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng, chị em đừng chủ quan vì rất có thể do trường hợp âm đạo bị viêm nhiễm gây ra. Hiện tượng này xảy ra khá phổ biến, bất kì phụ nữ nào cũng gặp ít nhất một lần trong đời. Bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sinh sản sau này.

Một số triệu chứng thường gặp khi bị nhiễm âm đạo, đó là: ngứa vùng kín, âm đạo tiết ra nhiều khí hư và có mùi, đau phần bụng dưới bên trái hoặc bên phải kèm đau lưng.

  • Viêm cổ tử cung cũng dẫn đến tình trạng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng

Viêm cổ tử cung là căn bệnh khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nếu như người bệnh chủ quan. Phần lớn bệnh xảy ra do sự xâm nhập của nấm hay kí sinh trùng gây ra.

 

Một số triệu chứng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng thường gặp như đau khi quan hệ khiến người bệnh không muốn tình dục. Để lâu tình trạng viêm sẽ lây lan sang các bộ phận lân cận, do đó, nếu phát hiện cần phải được chữa trị ngay.

  • Chửa ngoài dạ con

Đau bụng dưới rốn kèm đau lưng cũng có thể là do hiện tượng mang thai ngoài tử cung gây nên. Bởi vì lúc này vòi trứng bị căng giãn, gây những cơn đau âm ĩ, kéo dài. Đau thường xảy ra vùng dưới một bên rốn, cơn đau tăng mạnh lên khi thai vỡ, ảnh hưởng đến cả vùng lưng dưới xương chậu, gây đau rất khó chịu.

>> Thông tin bạn cần biếtNhững bài viết hay về bệnh đau lưng

Cách khắc phục chứng đau bụng dưới kèm đau lưng ở phụ nữ

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ

  • Ngay sau khi quan hệ nên đi tiểu ngay
  • Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày, chế đố sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Thường xuyên tập thể dục thể thao nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

»────» XEM NGAY: https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/dau-lung/phai-lam-sao.html

Việc thay đổi thói quen sử dụng giấy đi vệ sinh, tuyệt đối không được lau từ phía sau về vía trước, vì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn từ hậu môn đi vào niệu đạo và gây viêm nhiễm. Khi có triệu chứng đau bụng dưới rốn không được tự dùng thuốc hay điều trị, cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và đưa ra phương pháp đúng đắn nhất.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article